วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2

บันทึกอนุทิน
21/06/56
ครั้งที่ 2 เวลาเรียน 13:10 - 16:40 น.

                 อาจารย์ได้พูดถึงความหมายของภาษา และความสำคัญของภาษา ทักษณะทางภาษา ทักษณะทางภาษาก็จะประกอบไปด้วย การฟัง การพูด การอ่าน การเขียน  จากนั้นอาจารย์ก็ได้พูดถึง "ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญา Piaget " การที่เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาครูทางด้านภาษาและสติปัญญา  และได้ถึงกระบวนการเรียนรู้ "กระบวนการเรียนรู้ประกอบด้วย 2 กระบวนการ คือ การดูดซึม การปรับความเข้าใจเดิมให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ โดยการปรับความรู้เดิมที่มีอยู่แล้วให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม หรือประสบการณ์ใหม่ที่ได้รับ" Piaget ได้แบ่งพัฒนาการด้านสติปัญญา ซึ่งมีความสำคัญกับการใช้ภาษาดังนี้
1.ขั้นพัฒนาการด้านประสาทส้มผัส
2.ขั้นเตรียมการความคิดที่มีเหตุผล
3.ขั้นการคิดแบบรูปธรรม
4.ขั้นความคิดแบบนามธรรม
จากนั้นอาจารย์ก็ได้พูดถึง "พัฒนาการภาษาของเด็ก" และ "จิตวิทยาการเรียนรู้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น